Ngôi nhà sinh thái được chuyển đổi từ chuồng ngựa cũ

Giảm thiểu tác động đến môi trường là nguyên tắc thiết kế của True North – ngôi nhà được chuyển đổi từ một chuồng ngựa cũ.

Chuong Ngua Cu

Ngôi nhà được thiết kế bởi Studio TANDEM có trụ sở tại Melbourne với chi phí là 750.000 USD. Tòa nhà cao 2 tầng với diện tích 182m2 bao gồm 2 căn nhà kết nối. Phần chuồng ngựa cũ được cải tạo thành ngôi nhà với một phòng ngủ và một ngôi nhà với 3 phòng ngủ khác được xây dựng để thay thế căn nhà cũ từ năm 1950.

Chuong Ngua Cu1

Các phòng ngủ nằm trên tầng, trong khi khu vực sinh hoạt chung bao gồm phòng ăn, bếp, không gian vui chơi nằm ở tầng trệt. Phòng khách có độ cao sàn gấp đôi các không gian khác. Ngoại thất ngôi nhà được bao bọc bằng vật liệu thép, gỗ mang gam màu nâu ấm áp chiếm phần lớn nội thất nhà. Vật liệu gỗ ốp tường quanh nhà tạo ra nét hiện đại và kiểu dáng công nghiệp cho ngôi nhà. Hệ thống cầu thang gỗ mang nét chắc chắn và đầy mạnh mẽ. Ngôi nhà được trang bị rất nhiều cửa sổ với hình dạng và kích thước khác nhau như cửa sổ chữ nhật, cửa sổ tròn.

Chuong Ngua Cu2

Các kiến trúc sư so sánh hình dạng cong của ngôi nhà với cấu trúc san hô độc lập. Mặt tiền với nhiều nếp gấp được thiết kế để tạo ra hình dạng uốn cong ổn định.

Chuong Ngua Cu4

Để giảm thiểu tác động đến môi trường, nền móng của ngôi nhà được xây dựng bằng tấm lát cách điện và gạch cách nhiệt kép. Thép được bao quanh bởi khung gỗ để giữ nhiệt. Gạch của ngôi nhà cũ khi phá dỡ được thu gom và tái sử dụng khi xây dựng ngôi nhà mới.

Sưu tầm

Bình luận