Johan Sundberg sử dụng cây sếu Siberia để trang trí nhà mùa hè rực rỡ trên bờ biển của Thụy Điển

Nha Tren Bo Bien Thuy Dien

Nha Tren Bo Bien Thuy Dien

Lars bảng bao gồm cả nội thất và ngoại thất của kỳ nghỉ này của Johan Sundberg kỳ nghỉ, mà đứng trong một khu rừng thông bên cạnh một bãi biển cát trắng ở Osterlen, Thụy Điển.

Các kiến trúc sư Thụy Điển thiết kế nhà nghỉ như một khóa tu cho một gia đình bốn để sử dụng trong những tháng hè ở tỉnh miền nam Thụy Điển của Scania.

Nha Tren Bo Bien Thuy Dien1

Mặt ngoài của ngôi nhà mùa hè được bao phủ bởi những thanh gỗ dọc bằng gỗ sồi của Siberi đã được xử lý với chất kết dính silic để bảo vệ nó khỏi gió biển. Mái góc đã được thực hiện trong cùng một vật liệu, với các tấm gắn trong một mô hình chồng chéo.

Nha Tren Bo Bien Thuy Dien2

Sundberg giải thích “Về mặt nhân vật, ngôi nhà đang đối thoại với những ngôi nhà nông thôn được xây dựng theo truyền thống”

“Với những mặt tiền và mái nhà bằng gỗ, tính vật chất của nó liên quan chặt chẽ hơn đến các chuồng trại trong quá khứ so với các trang trại thông thường của Scanian. Tuy nhiên, trong thiết kế và chi tiết của nó, ngôi nhà rõ ràng là đương đại và hiện đại.”

Nha Tren Bo Bien Thuy Dien3

Cây sếu Siberi là vật liệu được ưa chuộng của Sundberg. Gần biển ở Hollviken, ông đã trang bị ba tòa nhà một tầng và một sân thượng bao quanh bằng gỗ , cho một căn hộ nằm trong một khu vườn hoang dã được kiến ​​trúc sư cảnh quan Anders Folkesson thiết kế.

Nằm trên hai tầng, ngôi nhà mùa hè Osterlen cung cấp 167 mét vuông không gian sống trong một sơ đồ hình chữ nhật đơn giản. Các phòng ở tầng trệt có cửa sổ kính từ sàn đến trần với mặt sau được bảo vệ với một hố lửa và ghế xoay.

Nha Tren Bo Bien Thuy Dien4

Các cửa kính bằng kính trượt cho phép nhà bếp và phòng khách được mở cửa hoàn toàn vào khu vườn dọc theo một bên, tạo ra không gian liên tục giữa nội thất và hiên nhà sau.

Khu vực ăn uống và sinh hoạt được chia thành một lò sưởi độc lập và ống khói làm bằng gạch phủ bằng sơn vẽ. Cửa lò sưởi bằng kính cho phép ngắm cảnh gỗ cháy được hưởng từ cả hai mặt.

Nha Tren Bo Bien Thuy Dien5

Phòng ngủ chính và phòng tắm nằm ở tầng trệt. Trên tầng hai phòng ngủ của trẻ em, một phòng tắm và một phòng khách có thể được chuyển đổi thành một phòng ngủ thứ tư được đặt bên cạnh một hạ cánh lớn.

Các cửa sổ lớn và cửa sổ trần cho phép ánh sáng ban ngày lấp đầy căn nhà mùa hè, phản chiếu những bức tường và sàn nhà bằng gỗ màu sáng và trần nhà sơn màu trắng.

Nha Tren Bo Bien Thuy Dien6

Với hình dạng truyền thống và màu trung tính, các khe cắm mùa hè yên tĩnh vào đó là nơi mà rừng đáp ứng được bờ biển.

Kiến trúc sư đặt tại Lund đã thiết kế một căn nhà mùa hè ven biển khác ở Beddingestrand, cũng được trang trí bằng đồ nội thất Siberia. Sommarhus Akenine là một khối gỗ và thủy tinh nằm trên đỉnh ba dầm bê tông để bảo vệ tòa nhà khi thủy triều lên cao.

Nha Tren Bo Bien Thuy Dien7

Ông nói về ngôi nhà mùa hè ở Osterlen. “Rừng xung quanh phát ra sự tĩnh lặng và bảo vệ chống lại các cơn gió của các vùng Scanian, cũng như bóng mát từ những tia nắng nóng của mặt trời mùa hè.

“Biển luôn luôn hiện diện, nó cung cấp cho môi trường một điểm số âm nhạc luôn thay đổi, và với bãi biển rộng, trắng, cát trắng, cung cấp một nơi để thư giãn và giải trí, cũng như hoạt động thể dục.”

Nha Tren Bo Bien Thuy Dien8

Các tòa nhà có rào chắn hiện đại riff trên các kiểu xây dựng truyền thống là một sự lựa chọn phổ biến cho cabin ở các vị trí từ xa. Kiến trúc sư Grzegorz Lớp phủ một ngôi nhà có hình dạng bất đối xứng trong thông bóng đen , nằm trên bờ rừng của Hồ Gowidliński ở miền bắc Ba Lan.

Đối với cabin trên núi ở khu Sunndal của Na Uy Nhà Oslo Công ty Kiến trúc Rever & Drage nắm giữ các phần khác nhau của mái rèm bằng vật liệu tương phản dựa trên các chức năng khác nhau của phòng nội thất.

Sưu tầm

Bình luận