Phòng ngủ và phòng làm việc chung có được không?

Phong Ngu Va Phong Lam Viec Chung Co Duoc Khong

Phòng ngủ và phòng làm việc chung có được không? Có đúng phong thủy rước tài lộc không là một câu hỏi của nhiều khách hàng thắc mắc mỗi khi có ý định thiết kế nội thất văn phòng tại nhà. Cùng Kiến trúc Hikari tìm hiểu xem có nên hay không khi cùng đặt chung 2 không gian phòng ngủ và phòng làm việc với nhau nhé!

Phòng ngủ và phòng làm việc hai không gian riêng biệt nên tách riêng!

Đúng như cái tên mà mỗi phòng được đặt thì vị trí công năng mà chúng thể hiện vì vậy để hợp lý nhất hay có tính khoa học nhất thì nên tách riêng nơi học hành, phòng ngủ và phòng làm việc. Điều này rất có lợi cho phong thuỷ thư phòng.

Vì những cái tên và chức năng như vậy thì phòng ngủ và phòng làm việc được khuyên là không nên gộp với nhau mà tách riêng biệt sẽ tránh được những bất tiện không đáng có.

Phòng ngủ được coi là nơi thư giãn và diễn ra các hoạt động nghỉ ngơi vui chơi, đem lại một giấc ngủ sâu như một không gian riêng của mỗi cá nhân hay cặp vợ chồng giúp trấn tĩnh và giảm áp lực những mệt mỏi trong cả một ngày dài. Phòng làm việc lại là nơi cần sự tập trung suy nghĩ làm việc một cách nghiêm túc nhất cho công việc của bạn.

Vậy một nơi là sự áp lực công việc, học hành, một nơi là nhu cầu thiết yếu thư giãn, giải tỏa thì hai đầu hút trái dấu này chắc chắn không nên đặt chung một không gian, không nên xen lẫn hay làm ảnh hưởng lẫn nhau.

Phong Ngu Va Phong Lam Viec Chung Co Duoc Khong

Trong phong thủy, vị trí khá lý tưởng cho khu vực hay làm việc, học tập là hướng Đông, Đông Nam, Nam và Tây Bắc. Nên chú ý chọn hướng đẹp và có lợi theo từng giai đoạn phát triển của chủ nhân để mong muốn có được may mắn dồi dào, sự thuận lợi phát triển trong công việc và thăng tiến trong sự nghiệp.

– Thời kỳ có chí tiến thủ: Phòng làm việc nên ở phía Đông hoặc phía Đông Nam của ngôi nhà. Hướng này sẽ giúp thay đổi linh hoạt, thu hút sự chú ý, tập trung từ người khác – những người có ảnh hưởng tới công việc của bạn, có thể biến ước mơ, mong muốn hay lý tưởng hóa của bản thân thành hiện thực, có lợi cho việc phát triển sự nghiệp, nâng cao hiệu quả học tập và làm việc.

– Thời kỳ chí tiến thủ nhảy vọt: Phòng làm việc nên bố trí theo hướng Tây Bắc của nhà ở. Hướng này có lợi cho những người làm công tác lãnh đạo, tổ chức, quản lý và tập hợp được nhiều người, nhiều nhân sự, cá thể có trình độ. Với hướng sắp xếp này thì học hành, công việc và sự nghiệp sẽ được hanh thông, củng cố và được nhiều người tôn trọng, nể phục.

Vậy cho nên nơi học tập và văn phòng có thể đặt cùng một phòng, một không gian nhưng phòng ngủ và phòng làm việc, nơi học hành phải được tách riêng ra, như vậy mới đạt được hiệu quả tốt nhất cho học tập, công việc cũng như nghỉ ngơi, thư giãn.

Giải pháp thiết kế phòng ngủ và phòng làm việc chung

Mặc dù vậy không phải gia đình nào cũng đủ điều kiện cả về không gian lẫn kinh tế để chọn cho mình những thiết kế riêng biệt giữa hai không gian này. Trong nghệ thuật về kiến trúc nhà ở thì phòng làm việc không nên có nhiều hơn một phòng, dù không đem lại cảm giác như mong muốn, giảm đi sự thoải mái, thuận tiện hay dễ chịu gì thì sự hạn chế này vẫn là lựa chọn của nhiều gia đình hay chủ nhân ngôi nhà cho câu hỏi này.

Vậy làm thế nào để lên ý tưởng thiết kế, bố trí và sắp xếp đồ đạc một cách hợp lý nhất để sự kết hợp giữa phòng ngủ và phòng làm việc được ăn ý nhất  mà vẫn không kị vào phong thủy, vừa để bàn làm việc trong phòng ngủ mà vẫn cho bạn không gian nghỉ ngơi và làm việc vô cùng hiệu quả, cùng chúng tôi tìm hiểu các giải pháp sau đây nhé!

Phong Ngu Va Phong Lam Viec Chung Co Duoc Khong 1

Giải pháp 1

– Sắp xếp bài trí đồ vật theo đúng phong thủy truyền thống

Bố trí, sắp xếp bàn làm việc trong phòng ngủ nên tạo sự nhẹ nhàng, uyển chuyển, không quá cứng nhắc, khô khan như tại nơi làm việc chính thức, sắp xếp không đúng cách  vô tình sẽ khiến không gian riêng tư của bản thân biến thành nơi làm việc thứ hai. Bàn làm việc nên chọn địa điểm thoáng mát, lưu thông, có nhiều ánh sáng, rộng rãi, sạch sẽ và ngăn nắp để lựa chọn sẽ tạo cho chính mình tinh thần thoải mái khi bắt đầu mọi công việc và điều đặc biệt tránh tạo ra sự nhàm chán, stress khi làm việc, hay mệt mỏi và rập theo khuôn mẫu khi ngồi vào bàn làm việc.

– Hướng bàn sẽ quyết định độ chú tâm trong công việc

Khi thiết kế nội thất văn phòng, vấn đề chú tâm tới phong thủy của bàn làm việc rất đươc chú trọng và khi ở nhà cũng vậy, bàn làm việc cho phòng ngủ cần chú ý tới hướng và vị trí đặt bàn. Không nên để bàn làm việc hướng thẳng và sát cửa sổ, tư thế “vọng không” dễ khiến chủ nhân mất tập trung và các điều kiện thời tiết như mưa gió,… dễ gây ảnh hưởng xấu đến nội thất. Hãy đặt bàn làm việc theo hướng tốt nhất hợp với mệnh của bạn. Không đặt bàn làm việc đối diện với cửa ra vào, tránh vướng bận những phiền muộn, ồn ào nơi sau cánh cửa. Phía trên bàn làm việc không nên có xà ngang hoặc đèn trang trí vì sẽ ảnh hưởng đến đầu óc tập trung của bạn cũng như sự thăng quan tiến chức trong công việc sau này.

Bàn làm việc trong phòng ngủ thường được thiết kế cùng màu với phòng ngủ tạo nên sự liên kết và một thể đồng nhất cho người sử dụng, tạo cảm giác nhẹ nhàng, thỏa mái và không bị những cảm xúc không tốt. Bàn làm việc không nên đặt ở khu vực đầu giường hay đuôi giường, không nên hướng thẳng vào giường ngủ mà chỉ nên đặt quay lưng kề bên cạnh giường, theo chiều dọc của giường. Sự sắp đặt như vậy tạo tính riêng tư, cách biệt cho cả hai không gian.

Giải pháp hai

– Nội thất thông minh, hiện đại

Ưu tiên sử dụng bàn làm việc thông minh kết hợp 2 trong 1 hay những mẫu thiết kế giường ngủ 2 trong 1, tích hợp nhiều ứng dụng, vừa có thể làm bàn làm việc vừa có thể làm không gian để ngắm nhìn xung quanh lấy cảm hứng làm việc.

Ý tưởng bàn làm việc kết hợp với giá sách gọn gàng trong phòng ngủ tạo nên những hiệu ứng nổi bật như giúp không gian không bị nhàm chán và cứng nhắc, tạo cảm giác rộng rãi hơn cũng như tổng hòa được công năng của cả 2 ứng dụng trong 1, vừa không mất không gian mà bạn lại được hưởng đồng thời hai công năng. Hãy tiết kiệm diện tích phòng bằng cách chọn bàn làm việc có diện tích nhỏ. Trên thực tế bạn chỉ cần bàn có kích thước khoảng, đặt vừa 1 chiếc laptop, một vài bộ hồ sơ, tài liệu, điện thoại, tai nghe nếu cần. Trong thuật phong thủy cho rằng sự gọn gàng sạch sẽ, chỉn chu chính là việc góp phần mang lại tài lộc may mắn, thăng tiến trong công việc đối với bạn.

– Sử dụng giường gấp kết hợp cùng nội thất

Giường gấp cũng là một lựa chọn không tồi khi đặt bàn làm việc trong phòng ngủ vì nó khiến không gian trở nên chật chội và tăm tối bí bách thì việc hô biến, chiếc giường gấp lại khi bạn không sử dụng nữa, không gian lại trở nên bình thường và tạo cảm giác tạm quên đi đây là phòng ngủ.

Trong xu hướng đặt phong thủy bàn làm việc thì màu sắc không gian nơi đặt bàn làm việc trong phòng ngủ của bạn cũng rất quan trọng và là yếu tố quyết định đến cảm xúc và không gian cho gian phòng của bạn. Mà thành công trong công việc chính là từ cảm xúc và tinh thần làm việc của mỗi người, đây cũng góp phần không kém vào yếu tố thành công cho gia chủ.

Muốn bàn làm việc trong phòng ngủ không bị lạc lõng thì việc kết hợp tổng hòa màu sắc cho căn phòng là cực kỳ cần thiết. Tuy nhiên, cần lưu ý màu sắc nên hài hòa và hợp mệnh gia chủ. Khi đặt bàn làm việc trong phòng ngủ cần chú ý đến việc chọn kiểu dáng bàn sao cho đơn giản và màu sắc thống nhất, theo chủ đề theo toàn bộ căn phòng ngủ nhất, ưu tiên màu sáng để tinh thần của bạn lạc quan, sảng khoái và tập trung hơn vào công việc.

Nên sắp xếp gọn gàng máy tính, laptop và giấy tờ gọn gàng. Máy tính cũng nên đặt đúng hướng và hợp với mệnh của chủ nhân. Tài liệu, hồ sơ dù chưa làm xong cũng không nên đặt lên mặt bàn mà hãy cất vào ngăn tủ nếu bạn không muốn mình bị phân tâm, mệt mỏi mỗi khi hướng mắt tới bàn làm việc và chẳng thể có một giấc ngủ ngon lành. Để phòng ngủ không biến thành nơi làm việc thứ hai, bạn không nên để nhiều kệ gỗ, giá sách, giá tài liệu, sự sắp xếp này sẽ chỉ khiến cho căn phòng thêm chật chội và ngột ngạt.

Trước mặt bàn làm việc có thể treo một bức tranh vui có ý nghĩa hỗ trợ giúp bạn giảm bớt căng thẳng và áp lực trong công việc.

Thông thường chúng ta sẽ để cây xanh trên bàn làm việc, tuy nhiên với bàn làm việc đặt trong phòng ngủ, cây xanh (cây cảnh hay cây phong thủy) sẽ không phải là lựa chọn thích hợp bởi cây sẽ hút oxy và thải cacbonic vào ban đêm, điều này không tốt cho sức khỏe của gia chủ. Trên bàn làm việc, bạn chỉ nên đặt một chậu hoa giả hoặc cây giả để trang trí.

Trên đây là lời giải đáp thắc mắc cho câu hỏi phòng ngủ và phòng làm việc chung có được không Kiến trúc Hikari muốn gửi tới bạn với những lợi ích tối ưu và ý nghĩa cao nhất. Hi vọng,  bạn đã có những cách bố trí văn phòng theo phong thủy hợp lý, khoa học để đem lại nhiều thành công hơn trong sự nghiệp cũng như sự thịnh vượng của bản thân.

Kiến trúc Hikari đơn vị tư vấn, thiết kế, thi công nội thất văn phòng cao cấp, chuyên nghiệp, tận tâm với chi phí hợp lý. Bạn cần  tư vấn về thiết kế nội thất văn phòng hãy gọi ngay cho chúng tôi qua số 0977 982 166 để được tư vấn.

Bình luận