Có nên thuê thiết kế nội thất chung cư?

Co Nen Thue Thiet Ke Noi That Chung Cu

“Có nên thuê thiết kế nội thất chung cư hay không?” là nỗi niềm băn khoăn của nhiều gia đình khi sắp nhận nhà mới. Bài viết này sẽ phân tích một số lý do tại sao nên hay không nên thuê thiết kế nội thất chung cư giúp bạn có cái nhìn tổng quan nhất để lường trước những khó khăn.

Co Nen Thue Thiet Ke Noi That Chung Cu 1

Thiết kế nội thất chung cư gồm những khâu nào?

Bước 1: Lấy yêu cầu sơ bộ

Khi trao đổi với các đơn vị thiết kế bạn sẽ được hỏi các thông tin về diện tích căn hộ, phong cách mong muốn, mức tài chính bàn dành cho căn hộ và khoảng thời gian bạn muốn nhận sản phẩm.

Đó chỉ là những câu hỏi mang tính định hướng sơ bộ để bên thiết kế có những ý tưởng tư vấn giúp bạn có được cái nhìn tổng quan nhất về căn hộ của mình. Sau khi đưa ra được những giải pháp và báo giá sơ bộ, bên thiết kế sẽ đến tận nơi để khảo sát chi tiết thực tế.

Bước 2: Khảo sát thực tế

Nhân viên kỹ thuật sẽ được cử đến khảo sát thực trạng căn hộ, đo đạc diện tích chi tiết, xem cấu trúc nhà, hệ thống điện, nước, mạng. Tiếp đó lấy yêu cầu chi tiết hơn từ phía chủ nhà để đưa ra phương án thiết kế nội thất hoàn hảo nhất.

Bước 3: Phác thảo ý tưởng thiết kế

Bên dịch vụ thiết kế có thể dựa vào những yêu cầu đã thống nhất từ 2 phía lên một vài mẫu phác thảo về thiết kế nội thất để gửi cho khách hàng. Khách sẽ lựa chọn mẫu ưng ý nhất và tiếp tục phát triển hoàn thiện mẫu đó cho đến khi ưng ý.

Bước 4: Bàn giao mẫu thiết kế

Sau thời gian trao đổi, hai bên sẽ thống nhất bản cuối và bàn giao lại cho chủ nhà tất cả những file thiết kế cần thiết để chủ nhà có thể tiến hành thi công.

Có nên thuê thiết kế nội thất chung cư?

Xem xét một vài lý do cho việc nên thuê thiết kế nội thất chung cư sau đây

Đảm bảo tính thẩm mỹ

Lý do đầu tiên và cũng là quan trọng nhất cho việc nên hay không nên thuê thiết kế là ở tính thẩm mỹ của ngôi nhà. Bạn thử tưởng tượng được các chuyên gia có kinh nghiệm về kiến trúc thiết kế chi tiết nội thất cho căn nhà của bạn cực hài hòa và theo một phong cách nhất định, đẹp từ tổng thể đến chi tiết. Điều này có hơn là một người không có kinh nghiệm, không có chút chuyên môn về kiến trúc tự mua đồ về và sắp xếp theo ý chủ quan? Xét về tính thẩm mỹ mà nói, việc thuê thiết kế nội thất là ý kiến hoàn hảo nhất cho một căn hộ chung cư hiện nay. Nó sẽ làm bạn hài lòng với không gian nội thất được thiết kế đẹp mắt, lý tưởng.

Co Nen Thue Thiet Ke Noi That Chung Cu

Giảm chi phí

Nghe có vẻ vô lý khi việc thuê thiết kế bạn sẽ mất tiền tính trên từng m2, còn việc bạn tự sắp xếp, lên ý tưởng trang trí cho ngôi nhà mình thì không mất tiền. Nhưng thực tế bạn có thể sẽ phải chi trả nhiều thứ hơn cho việc tự làm đó. Việc thiết kế nội thất sẽ giúp bạn định hình được vị trí từng đồ nội thất trong nhà, từng vật dụng đến màu sơn. Trường hợp bạn tự trang trí có thể mua thừa, mua thiếu đồ nội thất, sắp xếp lộn xộn, không ưng lại thay mới bỏ cũ, kéo theo nhiều sự lãng phí.

Giải tỏa căng thẳng

Thay vì lên mạng tra cứu các thông tin về việc phong cách nội thất hiện đại sắp xếp ra sao, chọn màu nội thất gì hợp phong thủy, nên để đồ này hướng gì, sắp xếp sao chọn vừa đẹp vừa gọn cũng đủ choán biết bao thời gian và tâm sức của bạn rồi. Thật sự căng thẳng nếu như có nhiều thứ phải tính toán và cân nhắc. Chỉ cần một bản vẽ đã giúp bạn xóa tan căng thẳng kia để đón nhận một không gian tuyệt vời mà các nhà kiến trúc đưa tới. Tại sao không?

Thuê thiết kế nội thất chung cư ở đâu uy tín?

Kiến trúc Hikari là một trong số những đơn vị thiết kế uy tín tại Việt Nam bạn có thể tham khảo.

– Kiến trúc Hikari đã giúp cho nhiều những chung cư ở khu vực lân cận có được những không gian vô cùng tuyệt vời.

– Đội ngũ kiến trúc sư và đội thi công có nhiều năm kinh nghiệm.

– Đội ngũ tư vấn tận tâm, làm việc tận tình

Quý khách hàng có nhu cầu liên hệ với chúng tôi theo hotline: 0977 982 166 để được tư vấn.

 

Bình luận