Nhà Skinny Rotterdam cho hai kiến ​​trúc sư có gạch màu đen và cửa sổ ẩn

Kiến trúc sư người Hà Lan Gwendolyn Huisman và Marijn Boterman đã thiết kế ngôi nhà gầy ở Rotterdam cho mình, kết hợp các cửa sổ ẩn vào các bức tường gạch màu đen và thêm một cái võng trong nhà lớn.

Skinny Rotterdam1

Các cặp vợ chồng kiến trúc sư thiết kế ba tầng nhà SkinnyScar của họ để chiếm một khoảng cách hẹp đo chỉ 3,4 mét rộng và sâu 20 mét giữa nơi cư trú trong một khu phố Rotterdam cũ.

Tỷ lệ của ngôi nhà, hẹp và dài liên quan đến chiều cao của nó, tạo ra một thách thức đối với Huisman và Boterman, người muốn tạo ra không gian sáng và cao.

Skinny Rotterdam2

Ảnh của Vincent van Dordrecht

Hai tấm bê tông cốt thép song song chạy dọc theo nhà, mang tải xuống nền tảng khổng lồ. Điều này cho phép kiến ​​trúc sư tạo ra các lỗ lớn ở mặt trước và mặt sau.

Mặt tiền được làm bằng đá cẩm thạch được thiết kế để bổ sung cho việc xây dựng gạch của nhà ở lân cận, có từ thế kỷ 19 và 20.

Skinny Rotterdam3

Các ngôi nhà hiện đại có bản sắc riêng với những chi tiết hiện đại, nhưng vẫn nhấn mạnh đến lịch sử của khoảng trống nhỏ trong bối cảnh đô thị.

“Dự án chuyển đổi cách sống truyền thống và truyền thống và được trang bị cho cư dân của họ như là một bộ đồ phục đặc biệt”, họ tiếp tục.

Skinny Rotterdam4

Tương tự, khi các kiến ​​trúc sư người Hà Lan Nina Aalbers và Ferry in ‘t Veld thiết kế ngôi nhà riêng của họ giữa một cặp tài sản hiện có ở Rotterdam, họ đã chọn gạch đương đại để tham khảo các nước láng giềng.

Các lỗ thủng trong mặt tiền bao gồm ba cửa sổ được đặt lại từ phía mặt đường phố. Những “ẩn” cửa sổ chỉ xuất hiện vào ban đêm khi các phòng bên trong được thắp lên.

Hai cửa sổ vịnh lớn mở rộng từ phía trước để cho cư dân ngồi và xem những người đi ngang qua.

Skinny Rotterdam5

Bên trong nhà, các hộp gỗ dán được sử dụng để bao bọc các cột bê tông và các chức năng cụm phù hợp với không gian sống mà chúng phục vụ.

Skinny Rotterdam6

Chúng bao gồm nhà bếp và kho chứa cho phòng ăn, kệ sách cho thư viện và phòng khách, phòng tắm và tủ quần áo cho phòng ngủ.

Khối lượng được tách rời khỏi các bức tường để cho tầm nhìn giữa các không gian khác nhau nằm ở hai bên, với hướng nhìn ra đường phố và khu vườn phía sau.

Skinny Rotterdam8

“Khái niệm kiến ​​trúc nhấn mạnh đến sự phân chia không gian sống tự nhiên mà hợp nhất với nhau mà không có ranh giới khắc nghiệt, nơi không gian luôn được kết nối theo chiều ngang và chiều dọc”, bộ đôi này nói.

“Bằng cách đặt khối lượng và cầu thang gần trung tâm của ngôi nhà, không gian sống thân mật xuất hiện theo hướng đường công cộng và sân vườn chung”, họ thêm vào.

Skinny Rotterdam9

Một mái nhà lớn chạy dọc theo một bức tường phía trên cầu thang chính. Ở cấp độ cuối cùng, nơi mà cầu thang cắt qua trung tâm của hộp, các bậc thang mở để cho phép ánh sáng tràn qua.

Không gian sống được đặt trên các mức phù hợp với việc sử dụng của họ trong những thời điểm khác nhau trong ngày. Một lối vào rộng rãi và khu vực nhà bếp nằm ở tầng trệt, có cửa ra vào cao, gấp đôi mà cặp vợ chồng sẽ sử dụng để mở toàn bộ nội thất ra vườn trong những ngày cuối tuần và buổi tối.

Skinny Rotterdam10

Phòng khách và thư viện, được sử dụng chủ yếu vào buổi tối, nằm trên tầng đầu tiên nhìn ra khu vườn và đường phố.

Ở phía phòng khách, một khoảng trống lớn ở trên được sử dụng như võng đối diện với một cửa sổ trên khu vườn và bầu trời. Cửa sổ khoang sâu ở phía bên kia cung cấp chỗ ngồi và đọc.

Skinny Rotterdam11

Phòng ngủ và phòng tắm được đặt trên tầng cuối. Một cửa sổ trần ở trên bồn tắm được thiết kế để cung cấp cho người tắm vòi sen tầm nhìn của mây và chim, cũng như để mang lại ánh sáng ban ngày tự nhiên vào vùng tối này của ngôi nhà.

Vật liệu tự nhiên và đơn giản được sử dụng trong suốt cư trú, bao gồm sàn bê tông xi măng phủ epoxy và sàn bê tông đúc sẵn tại chỗ.

Đây là những thứ còn sót lại trên mặt dưới của chúng để cho thấy phương pháp xây dựng qua trần của mức dưới đây. Các vết bẩn thối, do mùa mưa, trong đó bê tông đã được đúc, cũng không được xử lý.

Skinny Rotterdam12

Xu hướng của những căn nhà xốp có nguồn gốc từ các thành phố không gian ngắn ngủi ở Nhật Bản nhưng bây giờ bắt đầu trở nên phổ biến ở các nước khác, với các ví dụ xuất hiện ở Việt Nam và Tây Ban Nha. Một trong những mảnh đất mỏng nhất – có diện tích 122 cm có thể tìm thấy ở Ba Lan.

Sưu tầm

Bình luận